ขายเมาส์ ขายคีย์บอร์ด ขายหูฟัง ขายเกมส์มิ่งเกียร์ (ติดต่อ Line ID: pairach.aud)

วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

EK Cooling ผู้ผลิต Water Block ชื่อดัง เปิดตัว M.2 SSD Heatsink

EK Cooling ผู้ผลิต Water Block ชื่อดัง เปิดตัว M.2 SSD Heatsink

 พูดกันถึงวงการ Modding และ Cooling ก็ต้องไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ EK หรือว่า EKWB ผู้ผลิตชุด Water Cooling อันดับหัวแถวของตลาด ตอนนี้ืเองก็ได้เปิดตัว Heatsink สำหรับ SSD ที่ใช้ Form Factor เป็นแบบ M.2 หรือพวก NVMe ตัวแรงทั้งหลายนั่นเองครับ .. และถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ Water Cooling Component อย่างที่แบรนด์นี้ผลิตเป็นหลัก แต่ก็น่าจะเห็นกันมาบ้างแล้วเพราะว่าแบรนด์นี้เขาก็ขาย Accessories ให้เข้ากับชุดน้ำของเขาอยู่ ด้วยอารมณ์ประมาณว่าใช้ Product ของ EK ทั้งตัวแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Waterblock ถังพักน้ำ หรือตัวปั้ม แม้กระทั่ง Backplate การ์ดจอ .. จะให้ใช้ M.2 Heatsink เดิมๆหรือติดไว้เปลือยๆมันก็กะไรอยู่ เพราะฉะนั้นจัดไปครับ M.2 Heatsink ที่ออกแบบมาให้ Theme เข้ากับอุปกรณ์อื่นๆของแบรนด์


และใครที่ใช้ M.2 SSD พวก NVMe ตัวแรงทั้งหลายก็น่าจะเจอปัญหากันบ้างครับ เพราะว่ามันเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ปล่อยความร้อนออกมาสูงและมักจะเกิดการ Overheat ทำให้มีปัญหา Thermal-Throttle อยู่เรื่อย ประสิท-ธิภาพก็จะหายไปจากความร้อนที่เกินค่ามาตรฐานของตัว Hardware .. โดยทาง EK ก็ได้เคลมมาว่า Heatsink ตัวนี้จะทำให้อุณหภูมิของ SSD M.2 NVMe นั้นลดลงไป 8-11 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว หรืออาจจะมากกว่านั้นถ้ามีการถ่ายเทของอากาศที่พอเหมาะ
ดีไซน์ของตัว Heatsink นั้นก็เห็นแล้วว่ามันน่าจะติดตั้งง่าย เป็นแบบ Low-Profile , นำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้งเพียงแค่ถอดและใส่ตัว Clips หนีบ ทำให้ไม่ต้องซื้อใหม่ทุกครั้งที่เปลี่ยน SSD แค่ถอดและนำไปใส่กับตัวใหม่ก็เป็นอันจบเรื่อง , ตัวดีไซน์เองก็จะเป็นแบบครีบระบายความร้อน เพื่อให้มีหน้าสัมผัสของวัสดุโลหะและอากาศภายนอกมากขึ้น และมาพร้อมโลโก้ EK ที่ทำให้โปรดักส์นั้นดูพรีเมี่ยมมากขึ้น (น่าจะทราบถึงราคาของแบรนด์นี้ดี) / ทางด้านการติดตั้งก็จะสามารถทำได้กับ SSD M.2 แบบ Form Factor 2280 หรือขนาดกว้าง 22มม. และยาว 80mm .. และนอกจากนั้นแล้วตัว Heatsink ยังมี Backplate มาให้ด้วย นั่นก็หมายความว่าผู้ใช้งานต้องลองดูช่องใส่ของ Mainboard ตัวเองด้วยนะว่ามันมีพื้นที่เหลือเกิน 4.2mm หรือว่าเป็นแบบ M.2 (NGFF) หรือเปล่า
ตัวเลือกก็จะมีให้เลือกสองแบบตามแบบฉบับของ EK ก็คือ Nickel (สีเงิน) ราคา 12.94 Euro (ราวๆ 500 บาท) และสีดำ ราคา 9.96 Euro (ราวๆ 380 บาท) .. ใครสนใจก็รอดูตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์นี้ในไทย หรือว่าจะสั่งตรงจากเว็ปนอกเลยก็จัดไปครับ ไม่แพงแต่เพิ่มความหล่อให้กับ SSD และมีประสิทธิภาพที่ใช้ประโยชน์ได้จริง ขอขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.overclockzone.com
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Total Pageviews

Facebook FANPAGE