ขายเมาส์ ขายคีย์บอร์ด ขายหูฟัง ขายเกมส์มิ่งเกียร์ (ติดต่อ Line ID: pairach.aud)

วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Microsoft เตรียมจี้ผู้ใช้งาน Windows 10 ให้อัพเกรดเป็น Creators Update

Microsoft เตรียมจี้ผู้ใช้งาน Windows 10 ให้อัพเกรดเป็น Creators Update


ถ้าคุณเป็นผู้ใช้งาน Windows 10 อยู่ ณ เวลานี้ และยังไม่ได้อัพวินโดวส์ของตัวเองให้เป็น Creators Update ตอนนี้ Microsoft ก็จะทะยอยคอยเตือนผู้ใช้งานเช่นคุณและคนอื่นๆที่ยังไม่ได้อัพเหมือนกันว่ามันถึงเวลาอัพแล้วนะ .. แต่ยังไงก็ตาม วิธีการเตือนและนำเสนอ Update ของ Microsoft นั้นมันก็ขึ้นอยู่กับ Build Windows ที่คุณใช้งานอยู่ด้วยครับ 
สำหรับผู้ที่ใช้ Windows Build ของ November Update (1511) ที่ได้ปล่อยมาตั้งแต่ช่วง 2015 แล้ว หรือว่าเป็น Anniversary Update ที่ได้ปล่อยมาในช่วงเดือน July 2016 ผู้คนเหล่านี้จะได้เห็นข้อความจาก Microsoft ขึ้นมาเตือนให้ดู Privacy Setting และเมื่อตั้งค่า Privacy Setting เสร็จแล้วก็จะมีคำเชิญให้อัพเกรดเป็น Windows 10 Creators Update (เนียนจริงๆ) แต่ยังไงก็จะมีตัวเลือกให้ครับ ว่าพร้อมจะอัพเดทเมื่อไหร่ ไม่ต้องกลัวว่าทำๆอยู่แล้วมันโหลด Update มาลงหรือว่า Reboot นะ
หรือว่าใครที่ใช้ Windows 10 ตัว Original หรือว่าตัวแรกที่เปิดตัวมาเลย (1507) ที่เปิดตัวมาในช่วง July ของปี 2015 .. Microsoft ก็จะจี้ผู้ใช้งานแบบจริงจังขึ้นมาหน่อย โดยการให้ Windows 10 Build 1507 นั้นหมดอายุการใช้งานหรือว่า End-of-life แล้วนั่นเอง นี่ก็หมายความว่าผู้ใช้งาน Build นี้จะไม่ได้รับ Security Patch อีกต่อไป ทำให้ความเสี่ยงถึงการได้รับ Malware ตัวใหม่ๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึง Ransomware ตัวแสบทั้งหลายด้วย .. เพราะว่า Microsoft นั้นต้องการจะให้ผู้ใช้งานนั้นย้ายไปใช้ Cretors Update แบบไม่มีตัวเลือกนั่นเอง จึงจำเป็นต้องทำแบบนี้
สรุปง่ายๆเลยนะครับ ใครที่ไม่ได้ใช้ Windows 10 Creators Update อยู่ก็เตรียมได้ยินคำเตือนและคำชี้ชวนต่างๆจากคอมพิวเตอร์ของคุณได้เลย ไม่ว่ามันจะเริ่มภายใน วัน อาทิตย์ หรือ เดือน ที่จะถึงนี้.. และในอนาคตทาง Microsoft ก็มี Fall Creator Update ที่จะอัพเกรดระบบทางด้านความปลอดภัยขึ้นไปอีกเช่นกัน
ขอขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.overclockzone.com
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Total Pageviews

Facebook FANPAGE