ขายเมาส์ ขายคีย์บอร์ด ขายหูฟัง ขายเกมส์มิ่งเกียร์ (ติดต่อ Line ID: pairach.aud)

วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

นักวิเคราะห์คาด PlayStation 5 จะสามารถเล่น 4K / 240FPS และจะขายในช่วงปี 2019

นักวิเคราะห์คาด PlayStation 5 จะสามารถเล่น 4K / 240FPS และจะขายในช่วงปี 2019

ปกติก่อนที่จะมีเปิดตัว Console รุ่นใหม่ ซึ่งเราก็รู้กันดีว่านานเหลือเกินว่าจะข้าม Gen แต่ละ Gen .. ใช้เวลาหลายปีแบบนี้ก็แน่นอนว่าต้องมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เหมือนช่วง PlayStation 3 จะข้ามไป PlayStation 4 ก็มีข่าวลือ ข่าวคาดการณ์จากนักวิเคราะห์ออกมามากมายว่า PlayStation 4 นั้นจะต้องออกมาเทพกว่าตัวเก่าเหลือเกิน / เช่นเดียวกับข่าวนี้ที่เรากำลังจะมาพูดถึงครับ เพราะว่ามันก็เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์สเป็คและประสิทธิภาพของ PlayStation 5 โดยตรง .. ประเด็นหลักๆเลยก็คงจะเป็นเรื่อง Resolution ในการเล่นที่ ปัจจุบันเริ่มเข้าสู่ยุคของ 4K UHD หรือว่า 2160p กันแล้ว เทรนด์ของ PlayStation 5 นั้นก็มีแววจะไปทางด้าน 4K เช่นกัน .. แต่แค่นั้นไม่พอ เพราะว่ามันอาจจะสามารถเล่น 4K ได้ที่ 240FPS เลย ฟังแล้วดูเวอร์ใช่ไหมหล่ะ ? (สื่อต่างประเทศเขาใส่สีตีไข่มาแบบนี้นะ)

เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา ก็มีข่าวคราวของ PlayStation 5 ที่จะมี Graphic Processing Unit (GPU) แบบ Dedicated หรือ Graphic Card แยกออกมา (เหมือนคอมพิวเตอร์ Gaming) ประสิทธิภาพมากพอสำหรับการเล่นเกมส์ 4K และไม่ใช่แค่ 4K ธรรมดา แต่จะเป็นระดับ 240FPS ซึ่งในขณะนี้เอง Hardware Component ของ Gaming PC ยังแทบจะทำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ และมันจะเข้าไปอยู่ใน Mainstream Console เนี่ยนะ !?
ยังไงก็ตามทางนักวิเคราะห์จากบริษัท Wedbush Securities อย่าง Michael Patcher ก็วิเคราะห์ไว้ว่า PS5 Pro นั้นจะรองรับเกมส์จาก PS4 และ PS4 Pro ด้วย (Backward Compatible) และจะมีการวางจำหน่ายช่วงปี 2019 .. ส่วนทำไมถึงมีการคาดการ์ณเรื่องสเป็คว่าจะทำ 4K ได้ที่ 240FPS หน่ะเหรอ ? หลักๆแล้วนักวิเคราะห์ก็จะดู Trend ตลาดเป็นหลักครับ เพราะว่าในช่วงปี 2019 นั้นมาตรฐานของ TV ก็มีแนวโน้มว่าจะเกิน 50% ของตลาดแล้ว (ในสหรัฐอเมริกา) และต้องเกิน 35% ในทั่วโลก ทำให้มันเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จะเข้าถึงได้ทุกคนและราคาไม่แพงอีกต่อไป เพราะเช่นนั้นแล้ว Console ยุคนั้นก็ต้องมีประสิทธิภาพระดับเดียวกับ TV ที่จะใช้เล่น .. นั่นก็หมายความว่าเรื่อง 4K นี่ Console ต้องมีแน่นอน แต่ทางด้าน 240FPS นั้น นาย Michael Patcher ก็ได้พูดมาลอยๆจากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Gaming Bolt ว่า "PS5 มันจะดีซักแค่ไหน ? .. เล่น 4K ได้เหรอ ? เล่น 240FPS ได้เหรอ ? สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือมันจะรองรับการเล่นเกมส์เก่าๆบน PlayStation 4 หรือ PlayStation 4 Pro ไหม" ตรงนี้ก็แล้วแต่จะตีความครับ เพราะว่าจากคำที่เขาพูดว่าเล่น 240FPS ได้นั้น ไม่ได้เจาะจงว่าจะเป็น 240FPS ในแบบ 4K หรือ 2K หรือ Full HD .. 
สุดท้ายแล้วทางสื่อต่างประเทศก็มีการพาดหัวข่าวกันว่า 4K ที่ 240FPS ก็จริง .. แต่ทางแอดมินว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่ดึงดูดความสนใจของผู้อ่านเฉยๆ ไม่น่าจะทำได้จริงสำหรับ 4K ที่ 240FPS เพราะดูจากทีวีแล้ว ก็ไม่เห็นว่าจะมี TV ที่รองรับการทำงานแบบ 240Hz หรือแม้กระทั่ง Gaming Monitor สำหรับ PC เองยังมีแค่ไม่กี่รุ่นเลยที่จะรองรับ 240Hz .. แต่อีกสองปีอันนี้เราก็ไม่รู้ อาจจะมีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดก็ได้ แต่แอดมินว่าคงยังหรอกครับ .. เพื่อนๆคิดยังไงบ้าง เป็นไปได้จริง หรือว่า สื่อเอามาใส่สีตีไข่เฉยๆ
ขอขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.overclockzone.com
Tags : #playstationplaystation #5ps5console4k
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Total Pageviews

Facebook FANPAGE