ขายเมาส์ ขายคีย์บอร์ด ขายหูฟัง ขายเกมส์มิ่งเกียร์ (ติดต่อ Line ID: pairach.aud)

วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Intel Core i9-7900X ถูก Overclock ไปที่ 6.01GHz (10C/20T) ทำลายสถิติ !

Intel Core i9-7900X ถูก Overclock ไปที่ 6.01GHz (10C/20T) ทำลายสถิติ !


 Processor ระดับ Hi-End ตัวใหม่อย่าง Skylake-X บน Platform X299 ก็ได้เริ่มมีการวางจำหน่ายในตลาดเพียงแค่ไม่กี่อาทิตย์เท่านั้น แต่ว่ามันก็ถูกดัน ถูก Overclock กันจนเป็นสถิติโลกกันแล้ว .. สำหรับเจ้า Intel Core i9-7900X ที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ก็เป็น CPU ระดับเรือธงของแบรนด์ Intel ที่มากับจำนวน Core มากถึง 10 Core และ Hyper Threading รวมแล้วจะมี Thread มากถึง 20 Thread ด้วยกัน
และสถิติที่ทำได้วันนี้ก็คือ CPU 10-Core บน Single Processor หรือว่า CPU ตัวเดียวที่มีค่า Clock สูงที่สุดในโลก .. โดยนัก Overclock ที่ใช่ชื่อ User ว่า SOFOS1990 ที่คนในวงการ Overclock นั้นน่าจะเคยได้ยินกันอยู่แล้ว เพราะว่าเรื่องการทำลายสถิติโลกมันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยสำหรับนายคนนี้ / จากที่นัก Overclock หลายๆคนทราบว่าการ Overclock ระดับ Extreme หรือว่าต้องการลากให้เห็น Frequency สูงๆนั้น อาจจะต้องมีการปิด Core ลงเพื่อลดภาระ แต่ว่าสถิติคราวนี้ไม่มีการปิด Core แต่อย่างใด จำนวน Core ทั้งหมด 10 Core และ 20 Thread ยังถูกเปิดใช้งานตามปกติ และถูกลากไปที่ 6016MHz ด้วยไฟ 1.6V และอุณหภูมิของ Liquid Nitrogen ที่เลี้ยงไว้ -110 องศาเซลเซียส .. ทางด้าน Motherboard ก็จะเป็น GIGABYTE Aorus X299 SOC Champion , Memory G.SKILL Trident Z , Power Supply Corsair AX1500i และ SSD จากทาง Neutron ขนาด 120GB 
ทางด้านไฟเลี้ยง VCore อย่างที่ได้บอกไปคือ 1.6V ซึ่งดูแล้วก็สูงมากๆเหมือนกัน .. ไม่มี CPU ตัวไหนที่จะทน VCore ระดับนั้นได้นานเป็นชั่วโมงหรือว่าเอาไปใช้งานจริงได้หรอกครับ ผล World Record นี้จึงเน้นในส่วนของ Frequency ที่สูงเป็นหลัก ไม่ได้หมายความว่าจะเอาไป Benchmark ได้ทุกโปรแกรม หรือว่าเล่นเกมส์ได้นะจ๊ะ ยิ่งระบบคุมอุณหภูมิด้วย Liquid Nitrogen ที่ต้องมีการเทเลี้ยงอุณหภูมิตลอดเวลาด้วยแล้ว ยิ่งเอาไปใช้งานจริงในชีวิตประจำวันไม่ได้ใหญ่เลย (สำหรับใครที่ยังไม่รู้นะ)
ขอขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.overclockzone.com
Tags :  #COREi9
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Total Pageviews

Facebook FANPAGE