ขายเมาส์ ขายคีย์บอร์ด ขายหูฟัง ขายเกมส์มิ่งเกียร์ (ติดต่อ Line ID: pairach.aud)

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2560

หมดเวลาสนุกแล้ว ? GTA5 ไล่ปิดพร้อมขู่ฟ้องนักพัฒนา Mod ของตัวเกมส์ แม้กระทั่งในโหมด Single Player

หมดเวลาสนุกแล้ว ? GTA5 ไล่ปิดพร้อมขู่ฟ้องนักพัฒนา Mod ของตัวเกมส์ แม้กระทั่งในโหมด Single Player


              ครที่กำลังเล่นเกมส์ Grand Theft Auto V หรือว่า GTA5 อยู่ น่าจะทราบถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดีแล้ว แต่สำหรับใครที่เคยเล่นหรือว่ากำลังจะกลับไปเล่น วันนี้แอดมินมีข่าวมาบอกครับ .. จากเกมส์ตระกูล Grand Theft Auto ที่ทุกคนรู้ดีกว่าเป็นเกมส์ที่สนุกมากๆเกมส์นึง ด้วยตัวเกมส์เองที่เปิดโอกาสให้ผู้เ่ล่นทำอะไรได้หลากหลายบน Open World และเสน่ห์ของตัวเกมส์อีกอย่างก็คือการ Mod ที่มี Community ของตัวเองกันเลยทีเดียว ประมาณว่าต่อให้เกมส์นั้นเก่าแค่ไหน ก็จะยังใหม่เสมอเพราะมีสังคมออนไลน์ที่เกี่ยวกับการปรับแต่งเกมส์ GTA ให้เป็นนู่นนี่แบบไร้ขีดจำกัด .. ใครนึกไม่ออกให้ลองมองภาค San Andreas ตอนนี้ครับ ยังมีคนเล่นอยู่ เพราะว่า Mod นั้นหลุดโลกจนแทบเปลี่ยนเป็นอีกเกมส์ เรียกง่ายๆว่ามันเป็นเกมส์อมตะอีกหนึ่งเกมส์ก็ว่าได้
GTA5 ที่เป็นเกมส์ภาคล่าสุด ก่อนหน้านี้ช่วงเปิดตัวใหม่ก็ได้กระแสตอบรับค่อนข้างดี ด้วยระบบตัวเกมส์ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวทั้งโหมด Single Player เล่นเนื้อเรื่อง หรือแม้กระทั่งโหมด Online เอง ที่ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีผู้เล่นน้อยลงไปบ้างแล้ว (ก็เกมส์มันเปิดตัวมาหลายปีแล้วหนิ) แต่ Community สำหรับ Modder ก็ยังคงทำให้ตัวเกมส์นั้นใหม่อยู่เสมอ / ข่าวนี้เองก็ถือเป็นข่าวใหญ่ครับ เพราะว่า Take Two ผู้จัดจำหน่ายเกมส์ GTA5 นั้นได้ออกมาบอกว่าการ Modding ตัวเกมส์นั้น "ผิดกฏหมาย" และไม่กี่วันก่อนหน้านี้ Take Two เองก็ได้เขียนจดหมายอารมณ์ประมาณขู่ฟ้องทางผู้พัฒนา OpenIV ซึ่งเป็น Mod ที่มีการใช้อย่างแพร่หลายที่สุด .. ผลกระทบก็น่าจะพอเดากันได้ โดยเหล่า Gamer ที่ใช้ OpenIV อยู่นั้นก็ยอมไม่ได้ ต่างร่วมกันประท้วงด้วยการกด Negative Feedback ให้กับเกมส์ GTA5 ใน Steam จนขณะนี้คะแนนด้านลบเด้งขึ้นไปที่ 82% แล้ว จากที่ตอนแรกคะแนนบวกเกือบเต็ม
และนั่นก็ไม่ใช่จุดจบของเรื่องนี้ เพราะว่าเช้าเมื่อวานทาง Take Two ก็ได้ส่ง Cease and Desist letter หรือว่าจดหมายสั่งให้หยุดการกระทำ (อารมณ์ประมาณขู่ฟ้อง) เพิ่มเติมไปยัง ForceHax ที่เป็น Platform สำหรับการ Modding ตัวเกมส์อีกที่นึงที่ใหญ่มาก .. แต่ตรงนี้อาจจะดูดีหน่อย เพราะว่ากลุ่มนี้แหละครับ ที่ปั้มเงินกันในโหมด Online และป่วนคนใน Server ด้วยวิธีพิเรนหลายๆวิธี ทำให้ตัวเกมส์เสียสมดุลและทำให้คนเลิกเล่นไปหลายคนเลยทีเดียว .. ใครเคยเล่นก็น่าจะเข้าใจนะครับ อยู่ดีๆโดนเสกเงินเข้าตัว หรือขับรถอยู่ดีๆ รถระเบิดเพราะโดนคนใช้โปรแกรมโกงใส่มันเซ็งแค่ไหน / ตรงนี้แอดมินเองก็มองว่าเป็นอีกวิธีการแก้ปัญหานึงจากทางผู้จัดจำหน่าย เพราะตั้งแต่ตัวเกมส์โหมด Online เปิดตัวมา ก็ยังไม่มี Anti-Cheat อันไหนที่แก้ปัญหาเรื่องการโกงได้เลย จนถึงทุกวันนี้ก็ยังมีอยู่ .. การส่งจดหมายสั่งให้ระงับแบบนี้อาจจะเป็นทางออกที่ดีจริงๆก็ได้ 
เพื่อนๆคิดว่ายังไงครับ ถ้า GTA5 จะไม่สามารถ Mod ได้อีกต่อไป ? คิดว่าสมควรแล้วเพราะว่า Online ป่วนเหลือเกิน หรือว่าไม่เหมาะสมเพราะว่า Single Player นั้นผู้เล่นควรจะมีสิทธิ Mod ได้เต็มที่ ? ตรงนี้เองจะให้แยก Mod เฉพาะ Single Player ก็คงยากอยู่ครับ เพราะว่าตัวเกมส์มันก็รันบน Client เดียวกัน จะให้เลือกอย่างใดอย่างนึงคงไม่ได้
ที่มา Overclockzone
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Total Pageviews

Facebook FANPAGE