ขายเมาส์ ขายคีย์บอร์ด ขายหูฟัง ขายเกมส์มิ่งเกียร์ (ติดต่อ Line ID: pairach.aud)

วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Intel เปิดตัว Core i9 Extreme Edition ซีพียู 18 คอร์สุดโหด

Intel เปิดตัว Core i9 Extreme Edition ซีพียู 18 คอร์สุดโหด 

        Intel เปิดตัวหน่วยประมวลผล 10 คอร์ตัวแรกสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปเมื่อปีที่ผ่านมา (ที่ไม่ใช่กลุ่ม Enterprise หรือเซิฟเวอร์สมรรถนะสูง) ราคาแพงสุดกู่ลิบลิ่ว เพราะเริ่มต้นที่ $1,700 ดอลลาร์สหรัฐ ปีนี้ก็เปิดตัวของใหม่ไฟแรงเฟร่ออีกครั้ง ได้แก่ Intel Core i9-79980XE หน่วยประมวลผล 18 คอร์ Intel Core i9-7980XE มีราคาวางจำหน่ายที่ $1,999 ดอลลาร์สหรัฐ แน่นอนว่าด้วยประสิทธิภาพและราคาแล้วมันไม่ใช่ชิปที่จะซื้อไปใช้ตามบ้านอย่างแน่นอน แต่เป็นสัญญาณท้าชนกับ AMD Threadripper ที่มี 16 คอร์เสียมากกว่า โดย Core i9-7980XE เป็นชิปประมวลผลทั่วไปตัวแรกที่มีพลังประมวลผลแตะหลัก teraflops 


แต่ถ้า 18 คอร์จัดว่าเยอะเกินไป ทาง Intel ก็ซอยรุ่นย่อยออกมาให้ มีตั้งแต่ 10/12/14/16 คอร์ให้เลือก ราคาก็ลดหลั่นตามกันไป โดยรุ่นล่างสุด Intel Core i9-7900X ราคาอยู๋ที่ $999 ดอลลาร์สหรัฐ ถูกกว่ารุ่นเริ่มต้นปีที่แล้วหน่อย ชิป Intel Core i9 จะมีสัญญาณนาฬิกาที่ 3.3 GHz และถ้าใช้ Turbo Boost 2.0 ก็อัดขึ้นไปได้ 4.3GHz (Dual Core) หรือถ้าจะใช้ Turbo Boost 3.0 ก็ขึ้นไปได้ที่  4.5GHz เลยทีเดียว 



ntel อ้างว่าที่ปล่อย Intel Core i9 นั้นเป็นเพราะว่าปีที่แล้วมีผู้สนใจและซื้อชิปประมวลผลแบบ 10 คอร์เยอะกว่าที่คิดมาก บ่งชี้ว่ากลุ่มผู้ใช้งานสายทุ่มเงินไม่อั้นนั้นต้องการสิ่งที่ดีที่สุดที่จะหาได้ในโลกใบนี้ ทำให้ปีนี้ตัดสินใจเพิ่มจำนวนคอร์เข้ามา แต่ขณะเดียวกันก็มีรุ่นที่คอร์ต่ำกว่าด้วย
นอกจากนี้ก็ยังมี i5-7640X ที่เป็น Quad-Core ให้เลือกใช้ และ i7 บางรุ่นที่มี 4/6/8 คอร์ให้เลือกด้วยเช่นกัน และเนื่องจากการประมวลผลปริมาณมากทำให้เกิดความร้อนตามไปด้วย ทาง Intel ก็เลยพัฒนาระบบระบายความร้อนด้วยน้ำของตัวเองขึ้น โดยหลักๆ แล้วทำมาเพื่อชิปรุ่นใหม่นี้ (และรุ่นเก่าบางรุ่น)
Intel Core i9 ทั้งหมด และ Core i7 ที่เป็น 6/8 คอร์จะมีอัตราการบริโภคพลังงานที่ 140W TDP เท่าๆ กับปีที่แล้วที่เป็น 10 คอร์
จากการที่สามารถเปิดตัวมาสู้กับ AMD ได้แบบนี้น่าจะไม่ได้เพิ่งวิจัยพัฒนาและผลิตอย่างแน่นอน แต่น่าจะผลิตได้สักพักแล้วแต่ยังกั๊กเอาไว้ นี่ถ้า AMD ปีนี้แป้กเหมือนรอบก่อนไม่รู้ว่า Intel จะเก็บเอาไว้ขายเมื่อไหร่กันแน่ ปีนี้ต้องขอบคุณ AMD ที่ทำ Ryzen ได้ดีกว่าที่คิด ทำให้ Intel ต้องหัวร้อนรีบปล่อยของแรงๆ ออกมาในที่สุด
ขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.overclockzone.com



Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Total Pageviews

Facebook FANPAGE